ซีรีย์

เด็กผู้หญิงแสนฉลาด ที่รวมตัวกับเพื่อนขับไล่ครูใหญ่ออกจากโรงเรียน

มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล เป็นเรื่องราวของมาทิลด้า เป็นเด็กผู้หญิงแสนฉลาดที่เกิดมาโดยที่พ่อและแม่รังเกียจและไม่ต้องการมีเธอในชีวิต เด็กหญิงตัวน้อยเติบโตขึ้นมาด้วยการช่วยเหลือตนเอง เท่าที่เด็กคนหนึ่งจะทำได้ และเธอเป็นเด็กหญิงตัวน้อยที่รักการอ่านหนังสือและชื่นชอบที่จะเรียนรู้ เธอมักจะมีปากเสียงกับพ่อและแม่เป็นประจำ ก่อนที่จะถึงวัยเข้าเรียน เธอได้เดินทางไปเรียนหนังสืออย่างมีความสุข และได้พบกับเพื่อนใหม่มากมาย

หากแต่เธอกลับพบกับครูใหญ่ใจร้ายที่เกลียดเด็ก โรงเรียนที่เธอเข้าเรียนเป็นโรงเรียนที่ถูกควบคุม ด้วยครูใหญ่จอมเผด็จการกับการลงโทษเด็กในแบบที่ไร้เหตุผลและห้ามโต้แย้ง เธอมักจะไปหาหญิงสาวเจ้าของห้องสมุด ที่มักจะมีหนังสือดีๆมาให้เธอได้อ่านและเรียนรู้มากมาย เธอชื่นชอบที่จะปลีกตัวมาอยู่ที่ห้องสมุดเพราะเป็นสถานที่ ที่เธออยู่ด้วยแล้วสบายใจ และเมื่อเธอมีจิตนาการก่อนจะเล่าเรื่อง ที่เธอจินตนาการขึ้นให้กับเจ้าของห้องสมุดฟัง

เธอได้รู้จักกับครูฮันนี่ที่เข้าใจเธอและเป็นคนดี ครูฮันนี่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของครูใหญ่ที่จิตใจโหดร้าย ด้วยความโหดร้ายของครูใหญ่กับการทำโทษเด็กๆ จนวันหนึ่งมาทิลด้าเกิดความสามารถพิเศษขึ้น และเธอฝึกที่จะควบคุมมัน ก่อนที่เธอจะได้ทำสงครามกับครูใหญ่ โดยการร่วมมือกับเพื่อนๆภายในโรงเรียน ทำการขับไล่ครูใหญ่ที่แสนโหดร้ายออกจากโรงเรียนไป และทวงคืนทุกอย่างให้กับครูฮันนี่

ในวันที่เธอทำได้สำเร็จ และเมื่อพ่อและแม่มารับเธอเพื่อพาย้ายถิ่นฐาน ครูฮันนี่ได้ขอร้องพ่อและแม่ของเธอว่าจะเป็นผู้ดูแลมาทิลด้าเอง ซึ่งทั้งคู่ก็ให้สิทธิมาทิลด้าเลือกว่าจะอยู่หรือไปกับพวกเขาด้วยตนเอง การตัดสินใจขอบมาทิลด้าจะเป็นอย่างไร เขาจะเลือกทางไหน ต้องเข้าไปรับชมด้วยตัวเอง หนังเรื่องนี้สนุกถึงอารมณ์แน่นออ

อ่านเพิ่มเติม เว็บรีวิวซีรีย์