ซีรีย์

หัวใจ…ไม่ไหวอย่าฝืน เป็นซีรีย์ของเจ้าหน้าที่ทุ่มเท รักษาคนป่วยจิตเวช

It’s Okay to Not Be Okay บอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้อง Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun) และ Moon Sang Tae (Oh Jung Se) ทุกฤดูใบไม้ผลิ พี่น้องจะย้ายออก เริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองใหม่ พวกเขาเข้าใจกิจวัตรนี้ดีเพราะพวกเขาทำมานานแล้ว จุดเริ่มต้นคือความตายอันน่าสลดใจของแม่ของพวกเขาเมื่อพวกเขายังเป็นเด็กน้อยนั้น มุนคังแทเป็นหน้าที่การทำงานเป็นคนรักษาผู้ป่วยจิตเวช แต่ด้วยภาระในการดูแลพี่ชายที่เป็นออทิสติก ดังนั้น เธอจึงต้องหางานทำเป็นพี่เลี้ยงที่เพื่อจะทำงานรักษาคนป่วยที่โรงพยาบาลแห่งใหม่ทุกๆ 10 เดือน 

และในเมื่อไม่นานมานี้ตัวของเขาเพิ่งจะย้ายไป รักษาคนป่วยจิตเวชที่โรงพยาบาลแห่งใหม่ ที่น่ารื่นรมย์ในเมืองซองจิน เมืองที่พวกเขาต้องจากไปเมื่อยังเป็นเด็กและที่ที่แม่ของพวกเขาถูกฆ่าตาย ก่อนที่พวกเขาจะเหยียบมัน Moon Kang Tae พบกับ Go Moon Young นักเขียนเรื่องเด็กชื่อดัง (Seo Ye Ji) ที่มีความผิดปกติทางบุคลิกภาพ โกมุนยองกลายเป็นหมกมุ่นอยู่กับคังแท และสละชีวิตคนดังในกรุงโซลเพื่อตั้งรกรากในซองจินเพื่อใกล้ชิดกับเขา แต่ทั้งมุนคังแท มุนซังแทและโกมุนยอง พวกเขาไม่รู้ว่าพวกเขามีอดีตที่เจ็บปวดร่วมกัน

และความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาระหว่าง Moon Kang Tae และ Go Moon Young นั้นน่าสนใจมาก โกมุนยองไม่พอใจที่สังคมนั้นต่อต้านเขา และเรื่องนี้ตัวของ มุนคัง เป็นผู้ป่วยจิตเวชอีกด้วย ตลอดชีวิตของโกมุนยอง เขาต้องต่อสู้กับปีศาจในใจมาโดยตลอด และมุนคังแทก็รู้ว่าการเข้าใกล้ โกมุนยอง นั้นอันตรายเพียงใด แต่ดูเหมือนเขาจะหยุดตัวเองจากการถูกดึงกลับเข้าสู่วงโคจรแห่งชีวิตของ มุนยอง ไม่ได้ โดยเฉพาะกับอดีตที่เคยมีร่วมกัน มูนยังมักจะประมาทและไม่ใส่ใจ ในขณะเดียวกัน Moon Kang Tae จะช่วยควบคุมและเมื่อใดก็ตามที่พวกเขารวมตัวกัน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นไดนามิกที่มีเสน่ห์ที่ไม่เบี่ยงเบนจากพล็อต

อ่านเพิ่มเติม เว็บรีวิวซีรีย์